CHỤP HÌNH SẢN PHẨM

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM VỚI TRIỀU STUDIO
Đ/c: 43B/ 9 Dạ Nam, p.2, Q.8, Tp. Hồ Chí Minh Gần Cầu Chữ Y
Hotline: 0935 37 36 81
Email: lamtrieu312@gmail.com

Xem Nhiều

CHỤP HÌNH ĐỒ UỐNG TRONG NHÀ HÀNG, QUÁN BAR






Trong bài viết này, chúng ta sẽ tham gia một buổi chụp cocktails cho khách hàng từ khâu đầu tiên tới kết quả cuối cùng.

1. Sắp xếp bố cục
Quán bar nằm ở bên trái cạnh 1 cửa sổ kính với màu sắc sặc sỡ. Tôi quyết định mở cửa sổ để lấy 1 chút ánh sáng tự nhiên chứ không mở hẳn ra, điều này cốt để tôi có thể lấy được ánh sáng ấm áp trong nhà hàng.  Tôi đã suy nghĩ rất kĩ và đây là bố cục quán bar:

2. Chọn khẩu độ
Tôi chọn một chiếc cốc trang trí vào chút lá dứa để chụp thử. Tôi để camera ở chế độ ưu tiên khẩu độ và đặt chiếc cốc phía trước máy ảnh. Chụp ở f/20 và đây là kết quả :
Không ổn, ở bức hình này background lên quá rõ và rối —> cần giảm giá trị f lại(mở to khẩu ra) để xóa background. Thử ở f 4

Khá hơn tẹo nhưng mà background vẫn bị tối, giải pháp là phải cần thêm ánh sáng. Chúng ta hoàn toàn có thể để phơi sáng lâu hơn để lấy thêm as từ background nhưng như thế thì cái cốc sẽ bị over-exposure. Như vậy giải pháp trong tình huống này sẽ phải dùng 1 nguồn sáng để đánh nhẹ background.

3. Đánh sáng vùng background
Kết quả là:
Vẫn chưa ổn lắm, ánh sáng bên trái hơi mạnh so với bên phải, giải pháp là đặt đèn ra xa một chút nữa và hướng hơi chếch thẳng vào background chứ không ở hẳn 1 bên nữa, ta có kết quả sau.
Giờ ok rồi, vậy là xong phần ánh sáng, giờ tới mục bố cục.

Tôi đã định sắp xếp nhiều ly cocktail dọc khung hình, nhưng khách hàng muốn có khoảng trống trong mỗi bức hình để ghi các nội dung cần thiết khi thiết kế.  Thay vì chụp bằng 100mm f/2.8 macro lens thì tôi chụp bằng 24-70mm f/2.8 lens (lens thần thánh cho studio).

Tôi chừa lại 1 ít bên trái và bên phải trong mỗi khung hình, tuy nhiên đôi khi phá luật cũng có cái hay.

Hạ góc camera 1 chút làm chiếc cốc nhìn to và cao hơn

Như vậy tóm lại không phải chỉ có đặt camera và “nhấn nút”.  Bạn phải giải quyết và sắp đặt hòa hợp giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo để tạo ra ánh sáng đẹp nhất cho ly cocktails và tạo ra một bức hình “đẹp” theo đúng nghĩa.