CHỤP HÌNH SẢN PHẨM

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM VỚI TRIỀU STUDIO
Đ/c: 43B/ 9 Dạ Nam, p.2, Q.8, Tp. Hồ Chí Minh Gần Cầu Chữ Y
Hotline: 0935 37 36 81
Email: lamtrieu312@gmail.com

Xem Nhiều

3 MẸO CHỤP HÌNH ĐỒ ĂN TIẾT KIỆM THỜI GIAN






Chụp hình đồ ăn và đồ uống nó khác hoàn toàn với với chụp hình chân dung, kiến trúc hay phong cảnh. Khi bạn chụp hình đồ ăn, thì bức hình cho ra phải có mục đích vô cùng rõ ràng. Đó là tạo cho người xem ảnh có cảm giác thèm ăn. Nếu người xem ảnh muốn ăn những thứ mà bạn chụp ra thì có nghĩa là bạn đã thành công với công việc của mình. Có nhiều phương pháp để làm điều này như: sắp xếp bài trí đồ ăn, tạo ra màu sắc và hình dạng mà thu hút người xem. Phương pháp để chụp thì khác nhau nhưng cách để retouch thì rất tương tự.

Với những điểm làm xấu món ăn thì bạn phải phải dùng 2 công cụ là healing brush, clone stamp để xử lý nó. Những thứ như vụn vặn bánh trên đĩa hay góc bánh bị lồi ra ta có thể xử lý nó ngay trong vòng 2s nhưng bạn sẽ mất 5 phút trong photoshop cho việc này.

Dưới đây là 3 cách giúp bạn tiết kiệm thời gian trong photoshop:


 1. Lựa chọn hàng đầu trong chụp hình đồ ăn là thành phần tạo nên nó.
Với thức ăn thì sẽ có nhiều thành phần cấu tạo nên nó. Có những thành phần sẽ thực sự nổi bật nếu ta lựa chọn kỹ và nó sẽ góp phần tiết kiệm thời gian cho ta ở việc retouch. Ví dụ như chụp hình một chiếc bánh hamburger, thay vì chọn bất kỳ chiếc bánh  nào trong giỏ đặt lên lớp nhân ngon tuyệt kia thì bạn hãy lựa chọn một chiếc tốt nhất. Có bề mặt nhẵn mịn, màu vàng ngon mắt. Như vậy thì lúc hậu kì ta không cần phải xử lý chiếc bánh này nữa.

2. Có kế hoạch thời gian lúc chụp
Vài món ăn thì có thể đặt suốt ở đằng trước máy ảnh, trong khi số khác thì sẽ chỉ cần vài phút trước khi chúng bắt đầu tan chảy, khô hay cứng lại nhìn không còn lý tưởng nữa. Cố gắng sửa chữa những thứ thế nào ở khâu hậu kì là một vấn đề thách thức và tốn nhiều thời gian. Bởi vậy khi làm việc với các món ăn bạn phải có kế hoạch chụp sẵn sàng trước khi món ăn được đem ra. Bạn phải có sự giao tiếp với food stylist và đầu bếp để có kế hoạch sắp xếp rõ ràng các món ăn ra trên đĩa. Đây cũng là một thói quen tốt của một nhiếp ảnh gia, chứng tỏ sự chuyên nghiệp cuả bạn.

3. Sử dụng những công cụ bài trí(styling tools)
Chuẩn bị một chiếc đĩa đồ ăn để chụp khác biệt hoàn toàn với việc chuẩn bị một chiếc đĩa ăn để ăn. Những công cụ như đồ phết mỡ dầu, cái phễu hay những nhíp kiềm nhỏ, miếng ghẻ lau…. là những công cụ luôn cần thiết Ví dụ: đổ một thức uống bằng một cái phễu thì cho phép bạn làm chính xác hơn mà không bị bắn tung toét ra ra mặt kính, bạn cũng có thể dùng photoshop để xóa vết nước đó nhưng nó sẽ mất thời gian hơn nhiều.

Kết luận: chụp hình đồ ăn hay chụp hình sản phẩm đều đòi hỏi người chụp sự tỉ mỉ trong từng khung hình.