CHỤP HÌNH SẢN PHẨM

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM VỚI TRIỀU STUDIO
Đ/c: 43B/ 9 Dạ Nam, p.2, Q.8, Tp. Hồ Chí Minh Gần Cầu Chữ Y
Hotline: 0935 37 36 81
Email: lamtrieu312@gmail.com

Xem Nhiều

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM ĐẸP VỚI CHI PHÍ HỢP LÝ






-   Áp dụng với những sản phẩm nhỏ, gọn, các Bạn có thể làm theo cách dưới đây để tiết kiệm được khá nhiều chi phí và công sức, nhưng vẫn có thể cho ra ảnh sản phẩm lung linh và rõ nét.

 1. Bạn cần có 1 bộ khung sườn tương tự thế này: làm bằng ống nhựa PVC (có thể mua ở các cửa hàng bán ống nước). hoặc bằng gì cũng được nhưng mô hình phải tương tự như thế.

2. Phông nền, tùy màu của sản phẩm mình dùng phông nền làm sao để nổi sản phẩm lên:

Ví dụ các sản phẩm nâu, trắng... thì dùng phông xanh dương hoặc đen.

3. Tiếp theo cần chuẩn bị đèn, chóa đèn : tận dụng loại đèn bàn hoặc có thể mua chóa đèn có công suất lớn để hình sáng hơn

4. Máy chụp hình, chân máy (tripod), nếu có remote nữa thì càng tốt nếu không thì đặt chụp tự động 10s cũng ok .Không nhất thiết phải mua hàng xịn vài triệu đồng. Bạn có thể mua loại gia rẻ giá tầm 200 k .Có máy gì xài máy đó.Nếu đầu tư đúng mức thì nên có 1 chiếc DSLR, không thì cứ máy powershot cũng ok như thường (nếu mua mới thì nên chọn loại máy có lấy nét nhiều điểm, có thêm các chế độ chỉnh tay để bắt sáng này nọ càng ok hơn.)

5. Màn vải trắng, loại coton ít nhăn, phủ lên khung nhựa, xong để đèn 2 bên cùng chiếu vào trung tâm. Như vậy sẽ không tạo bóng đổ cho sản phẩm. Bạn đặt sản phẩm vào giửa phông nền và lắp đèn như trong hình minh họa là ok. Nếu sản phẩm hơi lớn thì nên đặt thêm 1 đèn gọi từ trên sản phẩm xuống để cho sáng mặt trên.

- Chỉ cần chọn gốc chụp mình thấy ok thì nhấn nhẹ nút chụp 1/2, để máy lấy nét, nhìn xem hình mẫu lấy nét có sáng rõ không ? Nếu ok thì bấm tiếp ½ nút chụp lần nữa là ok => hình sản phẩm đẹp lung linh.

*  Nếu Bạn rành về cách chỉnh các thông số máy ảnh thì chỉnh, không thì cứ để auto đi cho chắc.

*  Bạn nên đặt chế độ chụp tự động 5s hay 10s, để tránh làm rung máy ko tốt => hình sản phẩm sẽ bị nhòe .

* Bạn cứ chụp thử nhiều góc để xem sản phẩm của mình  gốc nào ok nhất, thường thì 3 > 5 góc ảnh là vừa.

6. Tới phần chỉnh sữa Photoshop, nếu Bạn rành thì bạn có thể biến hóa những ảnh sản phẩm đó lung linh hơn, còn Bạn chưa rành thì chỉ nên chỉnh sửa ảnh chụp : sáng hơn, rõ lại 1 tí là ok .

*** Kết thúc phần Chụp Hình Sản Phẩm , Bạn sẽ chụp được những hình sản phẩm đẹp sau 1 vài lần chụp và thử tìm kiếm góc mới cho sản phẩm.

Dưới đây là 1 số hình mẫu chụp để các bạn định hình được chụp như vậy khác với chụp bừa bãi như thế nào.

-   Đó là với những hình mẫu nhỏ, đơn giản... Nếu bạn chụp ảnh sản phẩm lớn hơn, những ảnh đẹp hơn, cần chụp mẫu lớn hơn..... Thì cứ nhân rộng lên và đầu tư mô hình lớn hơn. Chúc các bạn thành công

Dưới đây là 1 số studio tự chế, bạn cứ nhìn và học theo nhé.